EMPLOYEE EXPERIENCE là gì? 5 Công đoạn ngoài mặt trải nghiệm nhân viên toàn diện
Bản chất của trải nghiệm viên chức (Employee experience) là việc đề cập tới tổng số phần đông những điểm chạm, tương tác và trải nghiệm mà viên chức mang có đơn vị của họ, như: môi trường khiến việc, văn hóa công ty, thời trang quản lý hay những phương tiện và khoa học được cung ứng cho nhân viên để thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả. Trải nghiệm người tìm việc bao gồm phần nhiều những góc cạnh trong suốt hành trình gắn bó của nhân viên, trong khoảng thứ tự tuyển người và thu hút ban sơ đến giới thiệu, huấn luyện và phát triển, những nhiệm vụ công việc hàng ngày, sự xác nhận, hỗ trợ cũng như cơ hội khen thưởng và tăng trưởng.
Điều ngày một trở nên quan trọng đối với những tổ chức là ưu tiên trải nghiệm của viên chức, khi mà họ trông thấy rằng những viên chức vui vẻ, chấp nhận và gắn kết sẽ làm việc hiệu quả hơn, thông minh hơn và cam kết đạt được những chỉ tiêu của tổ chức. Và việc tạo ra trải nghiệm tích cực cho nhân viên như một yếu tố chính trong việc thu hút và giữ chân tuấn kiệt bậc nhất trong thị trường việc làm khó khăn hiện giờ.
Trải nghiệm nhân viên: Điểm chạm, tương tác, trải nghiệm
Điều gì ảnh hưởng đến trải nghiệm nhân viên?
Môi trường văn hoá doanh nghiệp
Môi trường văn hóa công ty mang thể sở hữu các ảnh hưởng đáng đề cập đến trải nghiệm của nhân viên. Mỗi một đơn vị sẽ với những nét văn hóa khác nhau, nhưng tựu chung đều nói đến những giá trị, sứ mạng, niềm tin, hành vi và thông lệ được san sẻ hình thành nên bí quyết hoạt động của 1 công ty. 1 Nền văn hóa doanh nghiệp tích cực có thể tạo ra 1 môi trường làm việc quyến rũ, coi trọng sự phổ biến và hòa nhập, xúc tiến giao du cởi mở và khuyến khích sự thăng bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Bằng phương pháp tạo ra một môi trường văn hóa công ty tích cực tương trợ và Đánh giá cao nhân viên, các tổ chức sở hữu thể cải thiện trải nghiệm của viên chức và thúc đẩy hàng ngũ cần lao gắn kết và hiệu quả hơn.
Môi trường làm cho việc
Môi trường khiến cho việc tích cực và gần gũi là 1 trong các yếu tố quan yếu, bởi nó ảnh hưởng tới năng suất, chất lượng công tác của nhân sự. Được làm việc trong môi trường lý tưởng, nhân viên sẽ cảm thấy mang rộng rãi cảm hứng thông minh. Họ như được truyền thêm động lực để hoàn tất tốt công tác của mình. Viên chức cũng có dịp để phát huy tối đa khả năng của bản thân. Họ được thoả thích đóng góp ý kiến cho sự lớn mạnh chung của tổ chức. Điều này mang lại phổ thông lợi ích cho doanh nghiệp bao gồm nâng cao năng suất khiến cho việc, giảm tỷ lệ thôi việc và cải thiện sự gắn kết và tăng trưởng các mối quan hệ tại nơi khiến cho việc.
Môi trường khoa học
Môi trường kỹ thuật của doanh nghiệp chính là các phương tiện tương trợ nhân viên hoàn thành công việc của họ, từ mạng phường hội nội bộ đến những đồ vật hỗ trợ như laptop, màn hình để bàn, điện thoại và cả ứng dụng, phần mềm dùng cho họp nhóm, học tập và phần mềm quản lý cán bộ. Cùng lúc, nếu dùng những khoa học lỗi thời, thiết kế kém sẽ tác động đến việc giao tiếp và hiệp tác với nhân viên, hiệu suất công tác, trong khoảng ấy làm cho họ thất vọng, tức giận và giảm hiệu quả. Không khó để hiểu tại sao công nghệ lại trở nên hệ thống thần kinh trung ương của doanh nghiệp, phổ biến công việc chẳng thể hoàn tất nếu như thiếu kỹ thuật. Bởi thế cần vật dụng đầy đủ và đảm bảo viên chức được đóng góp quan niệm về kỹ thuật họ dùng để đảm bảo doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình.
ích lợi trải nghiệm viên chức đem lại cho đơn vị
Cải thiện chất lượng trải nghiệm của nhân viên là điều cần yếu cho sự thành công lâu dài của bất kỳ đơn vị nào. Chính vì thế mà vai trò của công việc tăng chất lượng trải nghiệm nhân viên hết sức quan trọng. Đầu cơ vào trải nghiệm của nhân viên với thể đem đến 1 số ích lợi cho đơn vị, bao gồm:
- tăng khả năng gắn kết, tương tác, tạo động lực làm việc cho nhân viên: các nhân viên cam kết sẽ gắn kết hơn với công ty và những mục tiêu của nghiệp. Họ cũng có phổ biến thời cơ tiến xa hơn trong công tác, điều này có thể dẫn tới tăng năng suất và kết quả công tác phải chăng hơn.
- Truyền cảm hứng sáng tạo cho nhân viên: Trải nghiệm làm cho việc rẻ sẽ giúp viên chức với thể phát huy hết khả năng của mình để đạt được kết quả rẻ nhất. Sự tích cực tạo ra sự sáng tạo. Khả năng suy nghĩ rõ ràng và sáng tạo dẫn tới lợi ích cho doanh nghiệp và người lao động. Sự thông minh đó tạo ra sự đổi mới, dẫn tới sự lớn mạnh.
- lôi kéo và giữ chân nhân tài: đầu tư vào trải nghiệm của viên chức có thể giúp tạo ra văn hóa khiến cho việc hăng hái và nâng cao sự bằng lòng của nhân viên, điều này với thể dẫn tới tỷ lệ giữ chân được cải thiện, song song tạo ra các cảm tình để thu hút anh tài. Trải nghiệm tích cực của nhân viên mang thể giúp thu hút tuấn kiệt hàng đầu cho tổ chức, vì những người tìm việc đang ngày càng dành đầu tiên sự cân bằng giữa công tác và cuộc sống, tính linh động và văn hóa nơi làm việc hăng hái.
- giảm thiểu chi phí: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tổ chức mang chừng độ gắn kết và ưng ý của nhân viên cao hơn có xu thế mang hiệu quả tài chính tốt hơn, bao gồm khả năng sinh lời và lợi nhuận của cổ đông cao hơn, đặc trưng là tiết kiệm giá thành tuyển người.
- tăng năng suất và nâng cao hiệu quả kinh doanh: những viên chức với trải nghiệm tích cực tại nơi khiến cho việc sở hữu phổ quát khả năng sẽ gắn bó và với động lực hơn, họ sẽ làm việc hiệu quả và năng suất hơn. Điều này mang thể dẫn tới kết quả tốt hơn cho tổ chức và cải thiện kết quả rốt cuộc.
- tăng trưởng văn hóa công ty – xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho tổ chức: Văn hóa nơi làm cho việc hăng hái và hàng ngũ cần lao gắn kết sở hữu thể xúc tiến đổi mới và sáng tạo, dẫn tới các ý tưởng và phương pháp mới mang thể mang đến ích lợi cho công ty. Trải nghiệm tích cực của nhân viên có thể giúp cải thiện nhãn hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp. Điều này mang thể giúp dễ dàng lôi kéo thiên tài hàng đầu và phân biệt đơn vị có các đối thủ khó khăn.
- tăng trải nghiệm của khách hàng: khi nhân viên gắn kết và chấp thuận, họ mang phổ quát khả năng cung ứng nhà cung cấp các bạn thấp hơn, dẫn tới trải nghiệm của các bạn được cải thiện và tăng lòng trung thành.
- Đảm bảo môi trường khiến cho việc an toàn và lành mạnh: những tổ chức nên ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của nhân viên. Điều này bao gồm việc cung cấp một môi trường khiến cho việc thể chất an toàn và lành mạnh, cũng như những nguồn lực và hỗ trợ sức khỏe thần kinh.
thiết kế trải nghiệm nhân viên toàn diện theo 5 giai đoạn
5 quá trình thiết kế trải nghiệm nhân viên toàn diện
công đoạn tuyển nhân viên
vun đắp một quy trình tuyển mộ hiệu quả và đem lại trải nghiệm hăng hái cho ứng viên, tạo một thể hiện công việc quyến rũ phản chiếu xác thực vai trò và nghĩa vụ, cũng như văn hóa và trị giá của tổ chức. Tuyển dụng là thời kỳ trước nhất trong hành trình trải nghiệm của ứng cử viên có doanh nghiệp. Lúc đó, để trải nghiệm của ứng viên trong tuyển dụng được tối ưu nhất, nhà tuyển dụng của công ty cần xây dựng 1 kế hoạch tuyển chọn chỉn chu có từng bước chuyên nghiệp.
- Đảm bảo thứ tự tuyển nhân viên sáng tỏ và dễ điều hướng, sở hữu thông tin giao thông và mốc thời kì rõ ràng.
- Đưa ra gói lương và phúc lợi cạnh tranh, cộng mang cơ hội khen thưởng và lớn mạnh.
- phân phối trải nghiệm hăng hái cho người tìm việc bằng bí quyết khiến họ cảm thấy được chào đón và Đánh giá cao trong suốt quá trình tuyển lựa.
công đoạn Hội nhập
Hội nhập là thời kì ứng viên trúng tuyển được tập huấn văn hóa tổ chức và làm cho quen mang công việc tại công ty. Ở thời khắc này doanh nghiệp cần oại bỏ hồ sơ, thời kì chờ đợi, tạo ấn tượng ngay ngày đầu sở hữu nhân sự mới để nhân viên mới thuận lợi bắt nhịp sở hữu luồng công việc, bắt mắt khiến việc cũng như quy định của đơn vị.
- cung ứng một chương trình định hướng toàn diện để giới thiệu cho nhân viên mới về văn hóa, trị giá và chính sách của đơn vị.
- Chỉ định 1 người cố vấn hoặc bạn bè cho viên chức mới để giúp họ thích ứng mang môi trường làm cho việc mới và tư vấn bất kỳ nghi vấn nào họ mang thể có.
- Lên lịch rà soát thường xuyên mang người quản lý để sản xuất phản hồi và tương trợ, đồng thời để đảm bảo nhân viên sở hữu các nguồn lực họ cần để thành công.
- Khuyến khích những hoạt động vun đắp hàng ngũ để giúp viên chức mới vun đắp mối quan hệ sở hữu đồng nghiệp của họ.
thời kỳ tăng trưởng và tuyên dương
công ty nên tạo cơ hội phát triển viên chức và phát triển nghề nghiệp. Cung ứng các chương trình phát triển kỹ năng, thời cơ cố vấn và con đường biểu dương nghề nghiệp. Song song, xác nhận và thăng tiến nhân viên vì sự siêng năng và thành tích của họ. Điều này có thể giúp tăng ý thức và động lực, song song tạo ra văn hóa Đánh giá cao.
- cung ứng các cơ hội học tập và tăng trưởng liên tục để giúp viên chức trưởng thành và phát triển những kỹ năng của họ.
- phân phối lịch trình nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến rõ ràng, sở hữu các chỉ số hiệu suất và chỉ tiêu khen thưởng minh bạch.
- Khuyến khích văn hóa phản hồi và công nhận, mang các Phân tích hiệu suất thường xuyên và thời cơ để viên chức chia sẻ ý tưởng của họ và đóng góp cho sự thành công của doanh nghiệp.
- hỗ trợ viên chức trong những mục tiêu nghề nghiệp của họ bằng bí quyết sản xuất đào tạo, đào tạo và cố vấn.
quá trình Giữ chân nhân kiệt
Sau 1 thời kì gắn bó, với những gì mà viên chức đã biểu hiện ở tiến độ và kết quả công việc, ban lãnh đạo lúc này sẽ tiến hành Đánh giá để biết được những nhân viên sở hữu năng lực và những viên chức chưa giải quyết được tiêu chí công việc. Đối mang những viên chức chất lượng, công ty cần mang chiến lược:
- xúc tiến một môi trường khiến việc tích cực bằng bí quyết xúc tiến sự cân bằng giữa công tác và cuộc sống, xác nhận thành tích của nhân viên và phân phối các đặc quyền và lợi ích cho viên chức.
- Khuyến khích sự tham gia của nhân viên bằng phương pháp tạo cơ hội tôn vinh và vững mạnh nghề nghiệp, xúc tiến ý thức đồng đội và hiệp tác, cùng lúc lôi kéo phản hồi của viên chức về các chính sách và thông lệ tại nơi khiến cho việc.
- Đưa ra những gói phúc lợi và đãi ngộ khó khăn, đồng thời tạo cơ hội cho nhân viên làm cho chủ công tác của họ và đóng góp vào thành công của đơn vị.
- công nhận và tặng thưởng các viên chức miêu tả thành tích xuất sắc hoặc đóng góp vào thành công của tổ chức.
thời kỳ Rời bỏ
doanh nghiệp cần đảm bảo rằng các nhân viên rời khỏi đơn vị sở hữu trải nghiệm hăng hái, bên cạnh đó thực hành những thay đổi lúc cần thiết để đảm bảo rằng viên chức cảm thấy được trân trọng, gắn bó và tương trợ trong suốt quá trình khiến việc:
- thực hành các cuộc đánh giá phỏng vấn thôi việc để thu thập phản hồi và thông báo chi tiết từ các nhân viên gần mất việc, cùng lúc dùng phản hồi này để cải thiện những chính sách và thông lệ tại nơi khiến việc.
- phân phối hỗ trợ và nguồn lực cho nhân viên nghỉ việc, bao gồm tương trợ kiếm tìm việc khiến cho, trả lời nghề nghiệp và cơ hội kết nối mạng.
- Duy trì mối quan hệ hăng hái sở hữu các nhân viên đã thôi việc và cân nhắc tuyển mộ lại họ trong khoảng thời gian dài nếu có cơ hội.
- Kỷ niệm các viên chức gần thôi việc và những đóng góp của họ cho doanh nghiệp, song song giãi bày lòng hàm ơn về thời kì họ gắn bó có công ty.
Nhận xét
Đăng nhận xét