3 Câu chuyện truyền cảm hứng để quản lý tốt hơn 2024

Những câu chuyện truyền cảm hứng về lãnh đạo không chỉ đến từ việc đưa ra quyết định và chiến lược, mà còn tới trong khoảng việc hài lòng rủi ro, đi ngược lại khuynh hướng.

điều hành 1 tổ chức chưa bao giờ là điều dễ dàng, thế nên đây không hề là công tác dành cho các người yếu tim. Cáng đáng vị trí CEO không chỉ đòi hỏi khả năng ra quyết định đúng đắn mà còn sở hữu tầm nhìn, hiểu rõ sứ mạng, sự kiên trì vượt qua thử thách và học hỏi trong khoảng sai lầm. Dĩ nhiên, chẳng phải bài học nào cũng được học qua trải nghiệm trực tiếp. Đôi khi, phần nhiều các gì cần phải có để điều hành thành công là phân tích những nhà lãnh đạo thành công và cách họ ứng xử với quý khách, viên chức và nhà đầu cơ.

câu chuyện truyền cảm hứng

Trong bài viết khai xuân này, hãy cùng khám phá những câu chuyện về những nhà quản lý truyền cảm hứng nhất của toàn cầu hiện đại cũng như bài học rút ra từ sự nghiệp lẫy lừng của họ, biết đâu chúng ta sẽ sắm thấy được bí kíp để thành công hơn trong năm mới này.

Richard Branson – viên chức luôn là dành đầu tiên bậc nhất

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Richard Branson – ông trùm buôn bán, nhà đầu cơ, nhà trong khoảng thiện, là người ra đời Tập đoàn Virgin kiểm soát hơn 400 công ty và cũng là một nhà điều hành lý tưởng.

Đi ngược mang suy nghĩ buôn bán thường nhật coi người mua là trên hết, Branson đã vun đắp 1 đế chế kinh doanh hùng mạnh theo quan niệm viên chức là trên hết. Logic của ông rất đơn giản: nếu như bạn chăm sóc viên chức của mình, họ sẽ săn sóc quý khách tốt hơn. Và lúc người dùng chấp thuận, họ sẽ tìm hàng hóa và nhà cung cấp đa dạng hơn, điều này khiến những cổ đông hạnh phúc hơn.

Đối mang Branson, viên chức không khác gì các bông hoa. Giả dụ được coi ngó, được tưới nước, bón phân và sản xuất đủ ánh sáng cần thiết, chúng sẽ nở thành các bông hoa xinh đẹp. Tương tự tương tự nếu như bạn đối xử rẻ có nhân viên, hỗ trợ, khuyến khích và khen ngợi họ, họ cũng sẽ trở thành các đồng nghiệp và nhân viên tuyệt vời.

Để chứng minh rằng mình trang nghiêm mang triết lý buôn bán này, Branson đã đặt mình vào vị trí của viên chức để hiểu rõ hơn về điều kiện làm cho việc của họ. Sau chính sách cho nhân viên được nghỉ phép ko ngừng, Branson đã gây “chấn động” lúc tuyên bố viên chức được 1 năm nghỉ mát mang lương để coi sóc đứa con mới sinh (hay nhận nuôi) của họ. Các điều này đã làm cho những viên chức gắn bó lâu dài hơn và kiêu hãnh lúc được làm việc cho Virgin.

hẳn nhiên, không hề tất cả các đơn vị đều mang đủ khả năng để mang lại những phúc lợi này nhưng quan yếu là cho viên chức thấy họ thực thụ được để ý. Điều này có thể thuần tuý như ghi nhận những thành tích nhỏ trong các cuộc họp lực lượng hàng tuần hoặc kéo họ ra một góc và hỏi thăm nếu như bạn biết họ đang gặp rối rắm. Đáp lại sự để ý ấy, viên chức sẽ muốn làm việc siêng năng hơn và thúc đẩy công ty của bạn tiến nhanh và tiến mạnh về phía trước.

“Lãnh đạo là một kỹ năng sở hữu thể học, thực hành và cải thiện, đấy là lý do tại sao nên đọc những câu chuyện truyền cảm hứng về những nhà lãnh đạo vĩ đại.”

Jeff Weiner – ý nghĩa của việc phát triển thành nhà quản lý sở hữu lòng trắc ẩn

Khác có sự đồng cảm là nhận thức được cảm giác của người khác mà ko nhất thiết phải thực hành bất kỳ hành động nào, lòng trắc ẩn tiến xa hơn 1 bước. Lúc có lòng trắc ẩn có ai đấy, bạn không chỉ nhận ra những thử thách từ ánh mắt của họ mà còn với các hành động giúp họ vượt qua hoặc giảm bớt khó khăn. Sở hữu ý nghĩa ấy Jeff Weiner, cựu tổng giám đốc của LinkedIn, cho rằng lòng trắc ẩn mang thể đổi thay ko chỉ sự nghiệp mà còn cả thế cục bạn. Đấy là lý do anh phấn đấu vận dụng nó vào công tác buôn bán hàng ngày. Weiner tin rằng “Quản lý có lòng trắc ẩn không chỉ là cách thức tốt hơn để vun đắp đội lực lượng, mà còn là cách thức hiệu quả để vun đắp công ty”.

Những đơn vị thường là nơi tụ hội phổ quát ý kiến ​​và niềm tin khác nhau, nhưng cũng rất dễ bị lung lay bởi tâm lý đám đông. Các ý tưởng đột phá đi ngược cái có thể bị bóp nghẹt từ trong trứng nước, trong khoảng ấy sự đổi mới cũng ko có dịp được “nảy mầm”.

Tuy nhiên, điều hành với lòng trắc ẩn mang thể đem lại sự an toàn về tâm lý, điều rất quan trọng đối với môi trường linh động và hợp tác. Lúc nhân viên cảm thấy được lắng nghe và được đối xử tôn trọng, ngay cả khi với những bất đồng, họ với phổ biến khả năng sẽ cống hiến phổ biến hơn, tạo ra phổ quát ý tưởng sáng tạo hơn và làm việc hợp tác hơn. Lúc ít sợ hãi hơn, những tư nhân, nhóm và đơn vị với phổ quát khả năng phát huy hết tiềm năng vốn sở hữu.

1 điều nữa làm cho Weiner phát triển thành 1 nhà điều hành trong mơ là mặc dù với 1 lộ trình tương đối bận rộn, anh vẫn dành 90 phút mỗi ngày để chỉ dẫn và nói chuyện mang viên chức. Đây là cách thức xuất sắc để cải thiện năng suất, sự sáng tạo, giúp Weiner quản lý rẻ hơn 14.000 viên chức của mình và là 1 trong 10 CEO hàng đầu của Mỹ năm 2019.

Câu chuyện truyền cảm hứng về lòng trắc ẩn của Weiner cho chúng ta thấy rằng cách điều hành nhân văn và kết quả công tác lý tưởng không tranh chấp mà luôn song hành cộng nhau.

Reed Hastings – trao quyền để nhân viên tự chịu trách nhiệm

Trong hồ hết các đơn vị, tất quả quyết định quan trọng đều phải duyệt y cấp trên nhưng ở Netflix thì khác. Nhân viên ở đây được trao quyền đưa ra quyết định và chịu bổn phận thay vì kiếm tìm sự đồng thuận từ người điều hành. Thế nên chuyện cả quý trôi qua mà Reed Hastings, giám đốc điều hành của Netflix không đưa ra một quyết định nào là điều rất dễ hiểu. Ngay cả lúc cung ứng các bộ phim tiêu tốn hàng chục triệu đô nhưng ông chỉ mất 30 phút để chuẩn y. Với ý thức tự do và trách nhiệm, ông kêu gọi nhân viên ko nên đưa ra các quyết định khiến cho chấp nhận sếp mà hãy đưa ra những quyết định với lợi cho tổ chức. Cho đến nay, niềm tin của Hastings vào khả năng đưa ra quyết định đúng đắn của viên chức đã được đền đáp. Netflix mang trị giá khoảng 150 tỷ đô la, được xếp hạng cao về mức độ chấp nhận của nhân viên và tiếp diễn duy trì vị thế là một trong các kênh giải trí chính cho hàng triệu người trên toàn cầu.

Dù hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau nhưng các nhà điều hành tài năng đều sở hữu bí quyết lãnh đạo doanh nghiệp độc đáo và tạo ra tác động trong tương lai. Hi vọng câu chuyện truyền cảm hứng của họ đã mách nhỏ các bài học vô giá về bí quyết lãnh đạo doanh nghiệp và xúc tiến bạn đạt được nhiều thành quả ý nghĩa trong năm 2024.

Đọc thêm: Định Nghĩa và Sự Phát Triển Giai Đoạn của Dịch Vụ Payroll Outsourcing

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HRV Thuê Nhân Sự

Văn hóa tổ chức là gì? Tỉ dụ về văn hóa đơn vị của những tập đoàn lớn hiện tại

Project Manager là gì? Vai trò, cơ hội khen thưởng của Project Manager