5 Cách thức để khước từ ứng viên 1 bí quyết khéo léo
lúc chấm dứt quá trình tuyển người, đã bao giờ bạn quá hào hứng sở hữu các thành viên mới mà xem nhẹ các ứng cử viên không đủ tiêu chuẩn còn lại? Việc gửi chối từ cho những ứng viên này sao cho vẫn duy trì cảm tình và mối quan hệ có họ, thật sự là một thách thức không nhỏ.
Dưới đây là 5 lời khuyên trong khoảng nhà quản lý cán bộ lâu năm sẽ giúp bạn khắc phục bài toán này:
một. Thông tin SỚM NHẤT với THỂ
những nhà phỏng vấn thường sẽ đợi tới lúc đã tuyển được người tìm việc phù hợp thì mới gửi thông báo chính thức cho các ứng cử viên bị từ khước. Trong khi đợi chờ, những người tìm việc này có thể đã chối từ các lời mời khiến cho việc khác, thậm chí là trợ thời dừng giai đoạn kiếm tìm việc làm của họ để chờ đợi tin thấp trong khoảng bạn.
Họ đã bỏ ra rộng rãi thời gian và hy vọng để ứng tuyển vào đơn vị của bạn, thành ra họ xứng đáng được nhận thông tin trong khoảng bạn chỉ mất khoảng nhanh nhất. Việc sớm đưa ra lời khước từ cũng cho thấy sự tôn trọng của bạn dành cho những phấn đấu của họ.
hai. Cá nhân HÓA VIỆC giao du
Hãy khởi đầu cuộc chuyện trò có những người tìm việc này bằng tên của từng ứng viên, cảm ơn vì họ đã để ý tới vị trí mà bạn tuyển chọn. Bạn đang với tin xấu tới cho họ, vì vậy chí ít hãy đối xử lịch sự với họ.
bên cạnh đó, đối mang những người tìm việc đã tiến sâu vào vòng phỏng vấn, bạn nên dành phổ thông thời kì hơn để diễn tả sự tôn trọng của mình. Nếu bạn chỉ vừa thực hiện một cuộc gặp gỡ cá nhân nhanh qua điện thoại, thì một email ngắn để khước từ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong khi vẫn đảm bảo tính giỏi. Không những thế, đối sở hữu những người tìm việc đã tham dự phỏng vấn nhân viên trực tiếp, bạn nên gọi trực tiếp cho họ để thông báo về quyết định của mình.
3. HÃY đàm luận NGẮN GỌN
Bạn với thể đưa ra lý do cho quyết định của mình. Không những thế, đừng hoang toàng thời gian và khiến cho cuộc trò chuyện trở thành tồi tệ hơn bằng việc đàm đạo chuyên sâu và chi tiết về diễn đạt của họ trong quá trình tuyển mộ.
Thay vào đấy, bạn chỉ thông báo ngắn gọn trong khoảng một tới 2 câu để nhấn mạnh các ưu điểm của đối phương và nêu lý do tại sao họ không phù hợp với vị trí tại đơn vị của bạn. Tỉ dụ như: “Chúng tôi đích thực Tìm hiểu cao kiến thức và kỹ năng thực tế của bạn. Bên cạnh đó, ở công đoạn này, chúng tôi cần các ứng cử viên giàu kinh nghiệm lãnh đạo hơn”. Ứng viên của bạn sẽ trông thấy những khía cạnh mà họ nên cải thiện, và bạn sở hữu thể kết thúc cuộc nói chuyện này 1 cách nhanh chóng.
4. LUÔN THÀNH THẬT
Đừng yên ủi ứng cử viên 1 bí quyết miễn cưỡng bằng những lời khen vô ích. Ví như chẳng thể tậu thấy bất kỳ điểm cộng nào ở 1 ứng cử viên, bạn chỉ cần cảm ơn sự nhiệt thành của họ đối có những vị trí tại doanh nghiệp bạn.
phổ quát lúc bạn sẽ gặp ứng cử viên không liên quan sở hữu văn hóa làm việc hoặc với bất kỳ vị trí nào trong công ty. Trong trường hợp này, đừng cố đưa ra lời hứa về việc sẽ địa chỉ mang họ trong tương lai.
5. KẾT NỐI sở hữu các ứng viên TIỀM NẲNG
nếu như bạn phải chối từ một người tìm việc mà bạn cảm thấy sở hữu thể là nhân viên tiềm năng cho một vị trí khác, hãy cho họ biết rằng bạn thực thụ muốn giữ liên lạc sở hữu họ cho các cơ hội sắp đến. Đừng quên lưu lại thông báo và kết nối với họ qua LinkedIn hoặc những dụng cụ truyền thông của công ty để tạo bước đệm hiệu quả cho việc tuyển người anh tài của bạn lâu dài.
Theo Adecco.
Nhận xét
Đăng nhận xét