Những đơn vị bậc nhất vun đắp văn hóa đổi mới thông minh ra sao?

Thương trường là nơi cạnh tranh khốc liệt nhất, là nơi chứng kiến các cuộc “đổi ngôi” ngoạn mục nhất. Các tập đoàn kỹ thuật lớn như Nokia, Yahoo đột ngột biến mất, các tân binh sinh sau đẻ muộn như Google, Facebook, Amazon,… nhờ vào tầm nhìn và khả năng đổi mới thông minh đột phá lại trở nên những đế chế hùng mạnh.

Sẽ tới một khi nào ấy, đơn vị của bạn bắt buộc đối mặt sở hữu sự thay đổi toàn diện mới sở hữu thể đạt được nấc tăng trưởng tiếp theo. Nếu như bỏ qua thời khắc ấy, thất bại là chẳng thể tránh khỏi. Có nhẽ bạn rất coi trọng sự đổi mới, nhưng nghe đâu bạn không thể sắm ra phương pháp để truyền niềm ham đấy vào từng thành viên trong tổ chức mình? Phương pháp làm của đa dạng doanh nghiệp dẫn đầu về đổi mới sáng tạo sau đây sẽ giúp bạn sở hữu thêm phổ biến ý tưởng thú vị.

“Thúc đẩy sự đổi mới thông minh là 1 tiêu chí cao cả và giá trị đối mang bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc trưng là các doanh nghiệp đã thành công.”

bí quyết những công ty bậc nhất vun đắp văn hóa đổi mới thông minh

tuyển người nhiều tính cách

Hãy thử mường tưởng bạn sở hữu một lực lượng 10 người sở hữu cộng trình độ học vấn, kinh nghiệm, tính bí quyết cộng lối suy nghĩ. Lại tiếp tục nghĩ về một nhóm 10 người có nhiều nền móng, trải nghiệm và lối tư duy khác nhau. Bạn nghĩ nhóm nào sở hữu năng lực đổi mới cao hơn?

lúc dành đầu tiên sự đa dạng trong công ty, bạn sẽ tự động gia nâng cao tiềm năng đổi mới thông minh. Xét cho cùng, đơn vị của bạn ko chỉ nỗ lực tiếp cận những quý khách giống như bạn. Tôi đoán tiêu chí của bạn là tiếp cận mọi thành phần khác nhau trong thị trấn hội, phải không? Vậy thì bạn làm cho điều ấy thế nào nếu toàn bộ nhân viên bạn tuyển lựa đều có dòng nhìn và suy nghĩ giống bạn?

thưởng lương cho sự đổi mới

Steve Jobs sở hữu 1 câu đề cập rất nổi tiếng: “Không mang ý nghĩa gì khi tuyển lựa các người sáng tạo và đề cập cho họ biết phải làm gì; chúng tôi chọn những người thông minh để họ có thể cho chúng tôi biết phải khiến gì”.

cách thức thấp nhất để khuyến khích các viên chức sáng tạo của bạn san sớt ý tưởng đổi mới là tuyên dương xứng đáng và kịp thời. Bạn chẳng thể trông chờ đổi mới mà không tốn một xu nào.

thưởng lương mang thể là 1 chuyến du lịch, với thể là tăng mức lương, thăng chức hoặc đơn thuần là 1 kỳ nghỉ đúng nghĩa hay bất cứ điều gì khác mà bạn nghĩ sẽ tiếp thêm năng lượng cho viên chức phổ thông nhất. Chả hạn như xây dựng một văn phòng thông minh, không cần phải quá sang chảnh như Google nhưng cần có một số nhân tố làm cho người khác phải ồ lên ham thích.

đấy cũng với thể là vận dụng chính sách 15 phần trăm thời gian được phát minh bởi William McKnight tại đơn vị Khai thác và cung ứng Minnesota. Chính sách này cho phép nhân viên dành 15% thời gian làm việc được trả lương của họ để mơ mộng, vẽ nguếch ngoác hoặc thể nghiệm các ý tưởng ko cố định phải can dự đến công tác của họ tại doanh nghiệp. Cũng như McKnight, rộng rãi nhà quản lý công ty khác cũng phát hiện ra rằng, việc để tâm trí lang thang này là cội nguồn của những phát minh để đời và nuôi dưỡng niềm đam mê đối mang công tác của bất kỳ ai.

Việc biểu dương sẽ vun đắp một môi trường cạnh tranh gần gũi, vui vẻ và chung cục dẫn tới sự đổi mới cao hơn.

Đừng chỉ công nhận những ý tưởng hay mà cần gấp rút bắt tay vào thực hiện

ko có gì thịt chết 1 ý tưởng hay mau lẹ hơn việc khuyến khích đổi mới sáng tạo, sau đó để chúng mốc meo, ko ai đả động tới. Tất nhiên, chẳng người nào dám đảm bảo rằng một ý tưởng sẽ thành công mỹ mãn, nhưng hành động là khôn cùng quan yếu để xúc tiến một nền văn hóa đổi mới. Thay vì ngâm dấm ý tưởng, hãy thực hành những bước tiếp theo bao gồm:

– lập kế hoạch cho những cuộc luận bàn tiếp theo;

– chia sẻ ý tưởng có các người mới hoặc những nhóm khác nhau;

– Tiếp cận người dùng để nhận phản hồi về ý tưởng;

– Cho viên chức cơ hội thể nghiệm ý tưởng của họ;

– yêu cầu nhân viên bộc lộ ý tưởng của họ cho một đội ngũ to hơn…

nếu như 1 ý tưởng không thể thực hành được vì bất kỳ lý do gì, hãy giải thích rõ. Đảm bảo rằng nhân viên của bạn hiểu chuẩn xác lý do tại sao ý tưởng bị khước từ và cách thức cải thiện lâu dài. Khi này, đừng bao giờ khiến cho họ cảm thấy trinh nữ vì đã bắt buộc 1 ý tưởng bị chối từ. Người quản lý tâm lý thậm chí còn sẽ ăn mừng thất bại để nhân viên của họ ko sợ mắc sai trái.

Tận dụng các ý tưởng, giải pháp trong khoảng bên ngoài công ty

những người khôn ngoan nói rằng hãy suy nghĩ bên ngoài dòng hộp. Vậy thì điều trước tiên bạn nên khiến là đừng tạo ra các mẫu hộp của riêng mình – Antonious Rinaldi.

Đúng vậy. Đừng chỉ tụ hội vào việc nuôi dưỡng sự đổi mới trong đơn vị bởi tư duy hạn hẹp này sẽ vô tình chiếc bỏ những bộ óc vĩ đại đang tồn tại bên ngoài toàn cầu rộng to kia.

Bạn còn nhớ chương trình “My Starbucks Idea” không? Thông qua phần mềm cho phép khách hàng bình luận và bình chọn ý tưởng thức ăn, nước uống mà họ thích, Starbucks đã thu thập được hàng ngàn ý tưởng thú vị, tạo sự nhiều hơn cho sản phẩm trong đấy với bánh kem và cà phê latte vị bí ngô nổi đình nổi đám. Bằng phương pháp thu nhận ý kiến của các bạn, làm họ cảm thấy được lắng tai, Starbucks đã mang thể giữ vị trí dẫn đầu thị trường, ngay cả trong một lĩnh vực luôn đổi thay chóng vánh như thực phẩm và đồ uống.

mai sau của đơn vị bạn được quyết định ngay bữa nay. Nếu bạn cảm thấy tổ chức đang bị cho “hít khói” bởi những đối thủ khó khăn thông minh và tiến bộ không giới hạn, đừng lo sợ. Nỗi sợ hãi là quân thù số một của sự sáng tạo và như chúng ta đã thấy, khuyến khích sự sáng tạo là chìa khóa để nắm bắt sự đổi mới cho công ty.

sở hữu đông đảo cách thức để đem lại sự đổi mới. Bạn sở hữu thể áp dụng bất cứ ý tưởng nào ở trên, khởi đầu có quy mô nhỏ thôi và từ từ bồi đắp cho đến khi tổ chức bạn đạt tới đỉnh cao của sự đổi mới sáng tạo. Và trên hết vẫn là nhẫn nại. Một nền văn hóa đổi mới không thể được vun đắp chỉ trong một sớm 1 chiều. Nếu như bạn không thấy mọi việc mang hiệu quả tức thì, hãy đợi thêm 1 thời gian nữa trước lúc quyết định cắt giảm ngân sách cho việc cải tiến và đổi mới.

Trang Đoàn

Author Profile

CareerLink

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HRV Thuê Nhân Sự

Văn hóa tổ chức là gì? Tỉ dụ về văn hóa đơn vị của những tập đoàn lớn hiện tại

Project Manager là gì? Vai trò, cơ hội khen thưởng của Project Manager